Ngày 30/4/2016 sẽ chính thức thu phí không dừng tại tất cả các trạm thu phí trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên
Người đăng: Administrator Account .Ngày đăng: 23/10/2015 .Lượt xem: 1557 lượt.
Chiều nay (22/10), tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp với các Nhà đầu tư BOT trên tuyến QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên về công tác triển khai xây dựng các trạm thu phí sử dụng công nghệ thu phí không dừng RFID.

Tại cuộc họp Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, công nghệ thu phí không dừng RFID đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép áp dụng tại các trạm thu phí trên trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Hiện nay, Bộ GTVT đã triển khai 03 trạm thu phí mẫu tại Quảng Bình, Nghệ An (trạm Hoàng Mai) trên QL1 và trạm Đắk Nông trên đường Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp

Để thống nhất quản lý về công nghệ và thiết kế, Bộ đã chọn Công ty Cổ phần Tasco làm Nhà đầu tư tiếp nhận và chuyển giao công nghệ thu phí không dừng RFID tại tất cả các trạm thu phí trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Đến nay, Bộ đã phê duyệt giá và các mẫu thiết kế trạm thu phí để triển khai đại trà. Khi thực hiện, Nhà đầu tư Tasco sẽ thành lập một công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến thu phí điện tử.

Về kiểm soát tải trọng xe, Bộ cho phép triển khai cân động sử dụng công nghệ cảm biến thạch anh tích hợp tại các trạm thu phí. Cân phải được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng - Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định trước khi lắp đặt.

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban PPP triển khai ký hợp đồng với tất cả các Nhà đầu tư BOT, nếu Nhà đầu tư nào không ký, không thực hiện theo chỉ đạo chung của Bộ sẽ bị xem xét dừng dự án; các Nhà đầu tư nhanh chóng xây dựng trạm thu phí theo thiết kế mẫu đã được Bộ phê duyệt; Công ty Cổ phần Tasco phối hợp với Ban PPP khẩn trương hoàn thiện các thủ tục lựa chọn nhà đầu tư.

“Chậm nhất đến 30/4/2016 phải xây dựng, lắp đặt xong thiết bị và chính thức thu phí không dừng tại tất cả các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

Nguồn tin: CTTĐT Bộ GTVT
[Trở về]
Các tin mới hơn:
ĐBQH đánh giá cao sự phát triển hạ tầng giao thông
Công khai bản dự thảo Đánh giá hệ thống môi trường và xã hội
Triển khai kế hoạch lập lại hành lang an toàn đường bộ, đường sắt
Đề nghị góp ý Đề án hỗ trợ phát triển KCHT gắn với phát triển vùng nguyên liệu trên địa bàn các huyện miền núi
Các tin cũ hơn:
Hiện trạng mạng lưới đường bộ
Ban hành Nghị định về Quỹ Bảo trì đường bộ
Chỉ thị số 13 của Bộ Giao thông Vận tải
Bộ Giao thông Vận tải ra Chỉ thị tăng cường quản lý chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án xây dựng công trình giao thông
Ban hành Quy chế tạm thời hoạt động tư vấn giám sát xây dựng công trình trong ngành Giao thông vận tải
Khánh thành cầu Xuân An nối hai bờ Nam - Bắc sông Ly Ly tỉnh Quảng Nam
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh
Dự án mở rộng, nâng cấp QL1: Về đích sớm 1 năm
Điều chỉnh Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ hợp long cầu Cửa Đại
    
1   2   3