Để xe chở quá tải: Doanh nghiệp bị phạt tới 36 triệu đồng
Người đăng: Administrator Account .Ngày đăng: 25/11/2014 .Lượt xem: 929 lượt.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký và ban hành Nghị định 107 sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 171 về xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Khác biệt lớn nhất của nghị định này là quy định xử phạt rất cao đối với lái xe, các cá nhân và tổ chức vi phạm quy định về bốc xếp, vận chuyển hàng quá tải trọng cho phép.

Từ 1/1/2015 sẽ xử lý mạnh tổ chức, cá nhân, lái xe vi phạm tải trọng xe và kích thước thùng hàng

Cụ thể tại Khoản 8, Điều 30 quy định, tăng mức xử phạt 12-14 triệu đồng đối với cá nhân và 24-28 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe để vi phạm trọng tải phương tiện vượt trên 40% đến 60% quy định; 14-16 triệu đồng đối với cá nhân và 28-32 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe để vi phạm trọng tải phương tiện vượt trên 60% đến 100% (vượt tải trọng cầu đường trên 50% đến 100%) quy định; 16-18 triệu đồng đối với cá nhân và 32-36 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe để vi phạm trọng tải phương tiện vượt trên 100% (vượt tải trọng cầu đường trên 100%).

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Nghị định 107 vẫn giữ các mức chia % tỉ lệ vượt quá tải trọng theo Nghị định 171, tuy nhiên cơ quan soạn thảo đã bổ sung thêm mức phạt đối với hành vi vi phạm chở quá tải trọng từ 100% trở lên để đảm bảo ngăn ngừa, xử lý các hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng. Đồng thời, Nghị định 107 cũng bổ sung hành vi vi phạm chở quá trọng tải trên 100% đối với xe tải nhỏ hơn năm tấn và trên 100% đối với xe tải từ năm tấn trở lên sẽ bị xử phạt tiền từ 6 triệu đến 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng GPLX 3 tháng (Nghị định 171 chỉ quy định mức vi phạm trên 60% trở lên sẽ bị xử phạt từ năm triệu đến 7 triệu đồng và tước quyền sử dụng GPLX hai tháng).

“Bên cạnh đó Nghị định 107 cũng tăng trách nhiệm của người xếp hàng hóa lên ô tô là sửa và bổ sung mức vi phạm xếp quá trọng tải phương tiện từ trên 10% đến 40% đối với mỗi xe thì giữ nguyên mức xử phạt như quy định của Nghị định 171, đồng thời bổ sung tăng mức xử phạt đối với cá nhân lên hai triệu đồng, đối với tổ chức lên 4 triệu đồng khi vi phạm xếp hàng hóa lên mỗi xe ô tô quá trọng tải trên 40%. Nếu người xếp hàng bốc hàng quá quy định hàng loạt xe thì cứ tính trên đầu xe để xử lý vi phạm”, ông Huyện nhấn mạnh.

Cũng theo ông Huyện, các trường hợp bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung này gồm: Trong trường hợp người điều khiển phương tiện đồng thời là chủ phương tiện, nếu tái phạm hành vi quy định tại Điểm a, Khoản 5, Khoản 6, Khoản 7, Điều 24 đối với cùng một phương tiện mà phương tiện đó có thùng xe không đúng theo quy định hiện hành (Chở hàng vượt trọng tải (khối lượng hàng chuyên chở) cho phép tham gia giao thông được ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 40% đối với xe có trọng tải dưới 5 tấn, trên 30% đối với xe có trọng tải từ năm tấn trở lên và xe xi téc chở chất lỏng (Kể cả rơ - moóc và sơ -mi rơ - moóc). 

Nghị định 107 sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2015.
Nguồn tin: Báo GTVT
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Biểu trưng (logo) của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe Taxi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Chấp thuận cho Hợp tác xã vận tải cơ giới đường bộ Núi Thành được thay xe trên tuyến Chu Lai (Quảng Nam) đi Đà Nẵng và ngược lại
Chấp thuận mở tuyến Quảng Nam đi Gia Lai và ngược lại
Tái cơ cấu vận tải đường bộ giai đoạn đến năm 2020
Điều chỉnh biểu đồ chạy xe của tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt Ái Nghĩa - Đà Nẵng (tuyến buýt số 3)
Danh mục các lộ trình, tuyến đường cấp 5, cấp 6 miền núi tỉnh Quảng Nam thuộc địa phương quản lý
Lộ trình gắn phù hiệu và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình
Thông báo về việc Hợp tác xã đăng ký khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng xe ô tô
Thông báo đăng ký thành công khai thác tuyến vận tải hành khách cố định bằng ô tô (Tam Kỳ đi Nam Trà My và ngược lại)
Tiếp tục thực hiện các quy định về quản lý, hoạt động kinh doanh vận tải và một số nội dung quy định tại Nghị định số 86/2014/NĐ - CP và Thông tư số 63/2014/TT - BGTVT
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    
Các tin cũ hơn:
Thông cáo báo chí về Quy định màu sơn của xe taxi và ý kiến của Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội về đề nghị nhập khẩu lưu hành xe tuk tuk để vận tải trong các thành phố lớn
Phát triển mạng lưới xe buýt giai đoạn 2012-2020
Phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012 đến năm 2020
Nghị định số 93/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ
Tra cứu thực hiện các Thông tư số 43,44,45,45,48 của Bộ Giao thông Vận tải
Thông cáo báo chí về Triển khai thực hiện thu phí sử dụng đường bộ
Thông báo mở tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc và ngược lại
Khai trương tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc
Kiểm tra hộp đen lộ ra nhiều chuyện
Lãnh đạo Bộ GTVT trực tiếp kiểm tra quản lý vận tải tại 21 tỉnh
    
1   2   3