Xây dựng lộ trình quản lý vận tải tại các thành phố lớn
Người đăng: Administrator Account .Ngày đăng: 10/12/2013 .Lượt xem: 1138 lượt.
Trong quý I/2014, năm thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng sẽ rà soát, xem xét lại các quy hoạch, đề án quản lý vận tải trên địa bàn để tổng hợp xây dựng một đề án phát triển hợp lý phương tiện vận tải tại các đô thị ở Việt Nam.

Đây là nhiệm vụ được Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao cho UBND các thành phố và các cơ quan chuyên môn tại cuộc họp chiều 9/12 về việc triển khai xây dựng Nghị quyết 88/2011/NQ-CP của Chính phủ về tăng cường thực hiện các biện pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc họp

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại cuộc họp

Cụ thể, căn cứ trên tình hình, điều kiện thực tế, các thành phố sẽ tính toán, đưa ra những mục tiêu trọng tâm trong quản lý, phát triển các phương thức vận tải, đồng bộ với phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và nguồn lực đầu tư, nhằm giảm, khắc phục tình trạng ùn tắc, quá tải đã và đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn.

Phó Thủ tướng lưu ý, các mục tiêu đưa ra phải có thời hạn, tiến độ và giải pháp đi kèm hết sức cụ thể, từ việc ưu tiên phát triển vận tải hành khách công cộng, đến quản lý, kiểm soát sử dụng phương tiện cá nhân, tăng diện tích giao thông tĩnh, triển khai các mô hình, phương thức quản lý giao thông hiện đại…

Bộ GTVT sẽ tổng hợp các báo cáo, đề xuất của các thành phố để xây dựng một đề án chung với các cơ chế, chính sách thực hiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Hệ thống giao thông vận tải đô thị thời gian qua đã có sự phát triển nhanh chóng, bộ mặt giao thông được cải thiện với nhiều công trình hiện đại như đường cao tốc đô thị, cầu vượt, hầm chui… nhưng chất lượng, dịch vụ vận tải vẫn tiếp tục chịu sức ép lớn.

Hiện tốc độ gia tăng số lượng phương tiện cơ giới vẫn quá cao so với phát triển hạ tầng. Giai đoạn 10 năm qua, tại Hà Nội, xe con tăng bình quân 17,23%/năm, xe gắn máy tăng 11,02%, TP. Hồ Chí Minh xe con tăng 14,88%/năm, xe gắn máy tăng 9,79%.

Đến nay, Hà Nội có 4,35 triệu xe cơ giới cá nhân, TP. Hồ Chí Minh là 5,5 triệu xe, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ từ 500.000 - 800.000 xe. Trong khi đó, quỹ đất dành cho giao thông hiện mới chỉ đạt từ 5 - 6% so với quỹ đất xây dựng đô thị, vận tải hành khách công cộng mới chỉ đáp ứng 9 - 10% nhu cầu đi lại của người dân.

Nguồn tin: Bộ GTVT
[Trở về]
Các tin mới hơn:
Thu hồi 02 Giấy chứng nhận hợp quy đối với thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô
Thời gian biểu chạy xe trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Tăng cường quản lý hoạt động vận tải dịp kỷ niệm 30/4 và 1/5
Tháng 6/2014, xử nghiêm doanh nghiệp vận tải vi phạm qua giám sát hành trình
Ngành GTVT tăng cường phòng, chống dịch bệnh mùa hè
Biểu trưng (logo) của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe Taxi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Tổ chức vận chuyển hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2014 và công tác phòng chống dịch bệnh xuất huyết do vi rút Ebola
Bộ trưởng Thăng: Xe khách giường nằm không được đi đường đèo dốc
Thu phù hiệu hàng trăm xe khách qua giám sát hành trình
Hàng loạt doanh nghiệp Quảng Nam cam kết không chở quá tải
    
1   2   3   4   5   6   7   8   9   10  
    
Các tin cũ hơn:
Thông cáo báo chí về Quy định màu sơn của xe taxi và ý kiến của Hiệp hội vận tải ô tô Hà Nội về đề nghị nhập khẩu lưu hành xe tuk tuk để vận tải trong các thành phố lớn
Phát triển mạng lưới xe buýt giai đoạn 2012-2020
Phê duyệt Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012 đến năm 2020
Nghị định số 93/2012/NĐ-CP ngày 08/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ
Tra cứu thực hiện các Thông tư số 43,44,45,45,48 của Bộ Giao thông Vận tải
Thông cáo báo chí về Triển khai thực hiện thu phí sử dụng đường bộ
Thông báo mở tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc và ngược lại
Khai trương tuyến xe buýt Tam Kỳ - Đại Lộc
Kiểm tra hộp đen lộ ra nhiều chuyện
Lãnh đạo Bộ GTVT trực tiếp kiểm tra quản lý vận tải tại 21 tỉnh
    
1   2